[Review] Băng sơn vương gia phế thiếp


Nguồn: http://caocaolatre.wordpress.com/

Tên truyện: Băng sơn vương gia phế thiếp

Thể loại: ngôn tình, xuyên không, ngược (chỉ một chút), giang hồ, HE (???)

Tác giả: Vô Tình Bảo Bảo

Người edit: Yurii

Tình trạng: 89/105 chương

Mục lục

Giản giới:

Nàng bất ngờ về nhà, phát hiện đôi gian phu dâm phụ trên giường mình, định bắt gian tại giường thì…trượt chân, té ngã, xuyên không 😀 ( đây là lý do tại sao phụ mẫu thường dặn nhi tử của họ: con phải đi đứng cẩn thận một chút. Ngộ nhỡ té một cái mà không tàn tật thì cũng xuyên không đi mất =]] =]] =]] ).

Vừa xuyên không thành Liễu Tố Yên – con gái của một thương nhân, không tài ba xuất chúng, không khuynh quốc khuynh thành, chỉ thuộc dạng thanh tú – liền bị gả bán cho một lãnh khốc vương gia.

Hắn “ngược” nàng (dạo này đi kèm với mốt xuyên không thì mốt ngược rất được ưa chuộng =]]), sau đó đương nhiên là yêu nàng bởi vì ánh mắt…gian tà của nàng =]]. Không may là hắn có tên em sinh đôi biến thái, thích giành “đồ chơi” với anh trai, kết quả tranh giành là tên em biến thái đó khiến nàng nhảy vực.

Cuộc sống mới của nàng bắt đầu. Nhưng cuộc sống trước kia nàng đã kết thúc nó chưa?!

Người mới xuất hiện, mà không chỉ một nhưng người cũ liệu nàng đã dứt tình chưa?!

Nàng sẽ chọn cuộc sống tự do muốn ăn muốn ngủ tùy ý, hay là tận hưởng vinh hoa phú quý?!

Nhận xét và tán nhảm :p : (cảnh báo, những dòng sau đây có thể cho bạn biết trước nội dung truyện ;]] :]])

Nữ chính: hiện đại thì không tham tiền nhưng từ khi về cổ đại lại trở nên rất hám bạc :]], bởi vì cô nhận ra đạo lý đơn giản “có tiền mua tiên cũng được”.

Soái ca, bạn muốn loại nào có loại đó. ;;]

– đại soái ca lãnh khốc: có Mộc vương gia Âu Dương Tử Mộc, bề ngoài lạnh lùng, xử sự tàn nhẫn nhưng khi yêu lại hết sức chân tâm.

– soái ca biến thái :p: có Ninh vương gia Âu Dương Tử Ninh, ích kỷ, đố kị, nhỏ nhen.

– đại soái ca lạnh lùng nhưng ngây thơ: có Giáo chủ Ô giáo (hay ma giáo) Giang Nghịch Phong (Mật nhi yêu nhất là anh này :)), vừa phong độ, vừa đáng yêu, lại vừa chân tình. “Mỹ nữ sư phụ” của anh cũng hết sức đặc biệt, cùng với Tố Yên chính là “đồng bệnh tương lân” ;]]

– soái ca trang chủ: có Thủy Hiệp Phong, bề ngoài chính trực nhưng bên trong có vẻ mờ ám và gian xảo.

– tiểu soái ca: có em mắt tím Thi Mặc Ngân, có phần trẻ con, có phần lạnh lùng, cũng có phần chân thành.

– lão soái ca =]]: có Tiêu Duẫn Phách biệt hiệu Quỷ Y – sư phó của Tố Yên, người yêu cũ của sư phụ Giang Nghịch Phong. Là người mà Tố Yên yêu mến và ngưỡng mộ vì đã cứu mạng cô, dạy cô khinh công cùng y thuật, hơn nữa lại đem đến cho cô niềm an ủi lớn lao: là nam nhân xấu hơn cô từ khi cô đến thế giới này, mấy anh kia quá đẹp khiến cô vô cùng ấm ức =]] =]] =]].

Truyện này là bạn Mật nhi trong lúc lang thang từ nhà này qua nhà khác mà vô tình đọc được. Ban đầu nhìn thấy tựa đề thì cứ nghĩ là ngôn tình cổ trang, ai dè đọc chương 1 mới biết là xuyên không (mốt mà, đi đâu cũng gặp). Cốt truyện cũng như bao truyện xuyên không khác, nam chính (haizz, dù Mật nhi không thích anh này) yêu nữ chính sau khi “dập” cô tan nát – đây cũng là cảnh báo cho những cô nào mơ ước xuyên không, phải chuẩn bị tinh thần rằng 50% mình sẽ bị “ngược” =]]. Anh yêu cô cũng chỉ vì lý do đơn giản – thấy nhan nhản ở các truyện cùng thể loại khác: cô không ham mê sắc đẹp hay danh vọng của anh. Kế tiếp là mỗi lần cô “ân cần hỏi han” anh ở trong lòng mình thì ánh mắt rất ư là gian tà, thế là anh động tâm. Thật ra sau này anh đối cô khá tốt, nếu không tại tên em biến thái của anh thì chắc họ sẽ rất đẹp đôi. Mà cái lý do tên biến thái này yêu cô cũng hết sức đặc sắc: trước khi nhảy xuống vực, cô đã “ân cần hỏi han” hắn cùng với tổ tông nhà hắn :]], thế là từ đó hắn “ghi khắc mãi trong tim” =]].

Sau khi rời vương phủ, cô nhận sư phụ, cứu mạng và “thu phục” sự đệ, ăn trộm thuốc thì quen thêm bằng hữu, nướng thịt cho người lạ thì biết được anh chính là Giáo chủ ma giáo. Nhiều chuyện xảy ra đem đến cho cô rắc rối nhưng cũng đem đến cho cô những trải nghiệm vui vẻ. Cô sẽ chọn ai đây? ( dù Mật nhi không thích cũng phải thừa nhận thì theo hướng của truyện chắc sẽ là vương gia thôi 😦 ).

Truyện không chỉ bao bọc ở cung đình mà còn ra cả giang hồ nên không quá nhàm. Giọng văn của tác giả cùng với người edit rất hài hước, đọc nhiều đoạn mà cười sặc sụa, bởi vì nhân vật có nhiều câu nói quả thật vô cùng khó đỡ. Người nào đọc xong mà không cười thì chắc chắn định lực rất cao :]]

Trích đoạn: (vì Mật nhi ưu ái Phong đại soái ca nên chỉ trích ra đoạn thoại của anh với cô thôi).

Một lúc lâu không nói gì, đột nhiên, Nghịch Phong phát ra một câu: “Nếu trong lúc ngươi đang tắm, có nam nhân lấy quần áo của ngươi, ngươi có gả cho hắn không?”

Tố Yên giật mình, há hốc miệng, tự hỏi lại bản thân. Lâu sau mới run run môi xoay người nhìn Nghịch Phong, lắc lắc đầu, cười khổ: “Không.” Tố Yên cúi đầu, thầm cười khổ, ngẫm kỹ lại, Ngưu Lang* cũng thật đáng khinh nha. Nếu trong lúc ta tắm lại có nam nhân dám trộm quần áo của ta, việc đầu tiên sau đó ta làm là trùm bao bố hắn, đánh cho răng rụng đầy đất, ở đó mà gả cho hắn hả!

* Ngưu Lang trong truyện Ngưu Lang Chức Nữ ấy, chứ không phải nghĩa kia đâu ;]].

“Ơ? Vì sao? Nam nhân không phải đều thích có càng nhiều mỹ nữ càng tốt sao? Hay ngươi không phải nam nhân?” Tố Yên khó hiểu.

Trán Nghịch Phong nổi đầy gân xanh.

Tố Yên nói khẽ: “Hay ngươi không phải là nam nhân bình thường?”

Chân khí quanh người Nghịch Phong trở nên tán loạn.

Chị thật là khó đỡ nha chị =]]

3 bình luận (+add yours?)

  1. Caocao*Yurii
    Th7 01, 2011 @ 11:13:23

    Tks nàng vì làm bài review này nhé ^_^

    Trả lời

  2. vit con xi xon
    Th7 15, 2011 @ 01:33:51

    hic doc ca ngay het 89 chuong moi vet cho nang mat chu qua that co loi. rat sorry, thans nang nhieu. cho nhung chuong tiep theo cua nang

    Trả lời

    • Mật nhi
      Th7 15, 2011 @ 10:56:48

      Ủa ta có phải là người edit đâu mà lại trông chờ mấy chương tiếp theo ở chỗ ta :p

      *chỉ lên trên* người chịu trách nhiệm ở đó kìa, qua đóng cọc ở nhà nàng ấy đi 😉

      Mà nàng nói nàng đọc cả ngày hết 89 chương hử? *nhào tới bắt tay* chúng ta giống nhau chỗ này 😀

      Trả lời

Bình luận về bài viết này